Search

Current filters:

Search Results

  • <<
  • 1
  • >>
Item hits:
  • -


  • Authors: Vũ, Kim Thư; Kalina, Richard (2007)

  • Ai vẽ tranh giống phong cách mình thế nhỉ” - Rover Thomas, một trong những hoạ sỹ thổ dân lớn nhất Australia đã thốt lên như vậy vào năm 1990 khi ông lần đầu tiên đối diện trước bức tranh # 20 vẽ năm 1957 của Mark Rothko trưng bày tại Gallery quốc gia Australia. Câu hỏi này gợi mở một sự nhìn nhận đối ngược lại với cách nhìn mà người Châu Âu vẫn dành cho nghệ thuật thổ dân. Thomas, một hoạ sỹ từ vùng sa mạc phương Tây chuyên vẽ những hình mảng đặc , sử dụng một cách đơn giản các màu đắt dạng bột tự nhiên. Giấc mơ riêng”, một cuộc triển lãm tuyệt vời có tầm cỡ lớn bao gồm 33 hoạ sỹ thổ dân nữ, tại bảo tàng Hood thuộc trường đại học Quốc Gia tại bang New Hamphire ( các tác phẩm nghệ thuật này được triển lãm trước đó tại Bảo tàng nghệ thuật phụ nữ quốc gia tại Wash...

  • Article


  • Authors: Vũ, Kim Thư (2009)

  • “ Tropicalia” một cuộc cách mạng trong nền văn hóa Braxin” do Carlos Balsualdo làm giám tuyển, được tổ chức hợp tác với Bảo tàng nghệ thuật đương đại Chicago; Bảo tàng nghệ thuật Bronx, Newyork; và tại GabineteCulturra, Sao Paulo. Cuộc triển lãm bắt đầu từ Chicago ( 22 tháng 10, 2005 đến 8 tháng 1 năm 2006) và được đưa đến triển lãm tiếp theo tại Gallery Barbican, London ( 15 tháng 2 đến 21 tháng 5 năm 2006), và tại Trung tâm văn hóa Belem, Lisbon ( tháng 7 – tháng 9 năm 2006), trước khi kết thúc tại Bảo tàng Bronx ( 14 tháng 10 năm 2006 đến 28 tháng 1 năm 2007).

  • Article


  • Authors: Carrier, David; Vũ, Kim Thư (2007)

  • Gần đây, khi đọc bài viết rất chi tiết tỉ mỉ có tên Tầm nhìn đơn độc: Chủ nghĩa hiện đại và tính quan liêu trong cảm giác của Clement Greenberg do Caroline Jones viết và một bài viết tiểu sử khác với phong cách viết bộc trực của Alice Marquis có tên Sa Hoàng của nghệ thuật : Sự phát triển và thoái trào của Clement Greenberg (cả hai bài viết đều đuợc viết năm 2006), tôi băn khoăn tự hỏi tại sao vẫn có nhiều sự ngưỡng mộ đối với Clement Greenberg. Cách đây gần 30 năm khi tôi mới bắt đầu viết lý luận phê bình, biên tập viên Joe Masheck của tạp chí Artforum đã nói với tôi rằng cách nghĩ bộc trực thẳng thắn của Greenberg không còn được sùng bái nữa. Mặc dầu giới phê bình mỹ thuật đã vượt qua giai đoạn này, nhưng không một ai trong chúng ta gây được một ảnh hưởng lớn như Greenberg dù là n...

  • Article


  • Authors: Tô, Nguyên Hồ; Vũ, Kim Thư (2007)

  • Cuộc bán đấu giá mùa thu tại Bắc Kinh năm 2002, mang đến một tác phẩm thơ chữ nho của học giả thời Tống là Mễ Phúc (1051-1107) với 39 chữ kèm theo một bức tranh vẽ tảng đá Yến Sơn với giá trị lên tới 3,5 triệu đôla. Nó làm phấn khích toàn bộ giới hâm mộ nghệ thuật Châu Á. Bản chữ nho này ca ngợi vẻ đẹp của Yến Sơn, một tảng đá mực có hình quả núi. Bỗng nhiên, từ đây nổi lên sự hâm mộ và tranh cãi quanh chuyện đá Yến Sơn có tự bao giờ. Trong cuốn sách của tôi có tên Những hòn đá của các học giả trong thời kỳ cổ đại Trung Hoa, Catalogue đá Suyuan (của tác giả Tô Nguyên Hồ, được xuât bản của nhà XB Weatherhill, Bắc Mỹ và Hãng Thông Tấn Hoa Lan, Bangkok, Thailand năm 2002). Tỗi đã đề cập rằng trong lịch sử xưa của Trung Hoa, đá Yến Sơn là loại đá lâu đời nhất và điển hình nhất cho các...