Search

Current filters:

Search Results

Item hits:
  • Sách (eBooks)


  • Authors: Phan, Đình Duy; Lê, Văn La; Cao, Văn Hưng (2014)

  • Hiện nay, kỹ năng thực hành của sinh viên về các linh kiện điện tử nhìn chung còn nhiều hạn chế. Môn học “Thực hành điện – điện tử cơ bản” giúp sinh viên khoa Kỹ thuật Máy tính – Trường Đại học Công Nghệ Thông Tin – ĐHQG HCM tiếp cận và thực hành với các thiết bị điện và điện tử thông dụng trong các mạch điện tử hiện nay. Tài liệu hướng dẫn thực hành điện – điện tử cơ bản sẽ giúp sinh viên tiếp cận cách thực hiện các bài thực hành cho môn học thực hành điện – điện tử cơ bản theo trình tự từ dễ đến khó, từ các linh kiện cơ bản như điện trở, tụ, diode, transistor… đến các IC chuyên dụng như 74LS112, 7400, 7408, 7432…

  • Sách (eBooks)


  • Authors: Phạm, Thị Vương; Trần, Anh Dũng; Phan, Nguyệt Minh; Lê, Thanh Trọng (2016)

  • Ngày nay, lập trình hướng đối tượng là kiến thức bắt buộc cho tất cả các sinh viên theo học ngành công nghệ thông tin, qua đó, giúp sinh viên có một số kiến thức mang tính nền tảng phục vụ cho công việc học tập của mình. Tài liệu hướng dẫn thực hành Lập trình hướng đối tượng cung cấp cho sinh viên những kiến thức cơ bản về lập trình hướng đối tượng: các nguyên lý cơ bản của thiết kế hướng đối tượng, các vấn đề căn bản và một số vấn đề nâng cao trong việc cài đặt các lớp và phương thức, các quan niệm nằm sau cây thừa kế, đa hình, các tính chất của đối tượng, thừa kế và phân lớp, cách thức trao đổi và truyền thông giữa các đối tượng. Tài liệu có nội dung phù hợp với đề cương và mục tiêu của môn học, không chỉ cung cấp và củng cố các kiến thức đề cập trong phần lý thuyết mà ...

  • Sách (eBooks)


  • Authors: Phan, Nguyệt Minh; Nguyễn, Vĩnh Kha; Huỳnh, Tuấn Anh (2014)

  • Tài liệu hướng dẫn thực hành này cung cấp cho sinh viên những kiến thức cơ bản về lập trình nhúng: môi trường, nền tảng, cấu trúc của ứng dụng nhúng, các vấn đề về lập trình đồ họa, multimedia, lập trình không dây trong Java ME, lập trình cho vi điều khiển 8051 với KeilC… Tài liệu được biên soạn với 6 bài hướng dẫn chi tiết có tổng số trang là 200. Bài 1. Giới thiệu Bài 2. Hướng đối tượng trong Java Bài 3. Lập trình Java Mobile Bài 4. Đồ họa và Multimedia trong Java ME Bài 5. Giao tiếp không dây trong Java ME và quản lý dữ liệu Bài 6. Lập trình nhúng với KeilC

  • Sách (eBooks)


  • Authors: Nguyễn, Đình Hiển; Hồ, Long Vân; Nguyễn, Thị Ngọc Diễm (2013)

  • Lập trình symbolic là ngành khoa học nghiên cứu và phát triển các giải thuật và chương trình máy tính thực hiện trên các biểu thức toán học và các đối tượng toán học. Lập trình symbolic giúp chúng ta có thể tiếp cận dễ dàng hơn cho việc lập trình với các đối tượng tính toán trừu tượng trong các hệ thống phức tạp. Bên cạnh đó, trí tuệ nhân tạo cũng là một ngành khoa học phát triển trong lĩnh vực khoa học máy tính, ngành này đã mang đến nhiều ứng dụng thực tiễn trong đời sống. Lập trình symbolic trong trí tuệ nhân tạo là môn học mang đến cho sinh viên một phương thức lập trình mới, và giúp cho sinh viên có thể tiếp cận sâu hơn các vấn đề trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo. Hiện nay, có rất nhiều công cụ để phục vụ cho việc lập trình symbolic như: Maple, Mathematica, Matlab, … Tuy nhiên,...

  • Sách (eBooks)


  • Authors: Phạm, Thi Vương; Lê, Minh Trí; Nguyễn, Hoàng Vũ (2014)

  • Ngày nay, với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, nhiều kỹ thuật công nghệ không ngừng thay đổi, đặc biệt trong các hệ điều hành máy tính. Các hệ điều hành ngày càng đáp ứng được nhiều mục đích khác nhau, có thể tương tác trên nhiều thiết bị phần cứng và thân thiện với người dùng hơn. Đặc biệt, chúng ta có thể thấy hệ điều hành Windows vẫn là hệ điều hành giao diện ứng dụng chiếm một vai trò quan trọng trong máy tính cá nhân. Cùng với lịch sự phát triển của mình, hệ điều hành Windows liên tục được thay đổi và cập nhật, và ngày càng trở nên hoàn thiện hơn. Song song đó, lập trình ứng dụng trên Windows được phát triển mạnh mẽ để có thể đáp ứng nhu cầu đa dạng và ngày càng càng tăng của người dùng. Lập trình ứng dụng trên Windows ngày nay nhận được sự hỗ trợ mạnh mẽ...

  • Sách (eBooks)


  • Authors: Phạm, Thi Vương; Cáp, Phạm Đình Thăng; Hầu, Nguyễn Thành Nam (2014)

  • Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, thiết bị di động đã dần trở thành một công cụ thiết yếu. Với ưu thế nhỏ gọn và ngày càng được cải tiến, thiết bị di động đã phục vụ mạnh mẽ cho các hoạt động và nhu cầu của con người. Phát triển ứng dụng trên thiết bị di động đem đến cho con người những phần mềm tiện ích độc đáo và thiết thực. Giáo trình "Hướng dẫn thực hành lập trình trên thiết bị di động" được biên soạn nhằm giới thiệu cho sinh viên về các vấn đề và kỹ thuật lập trình trên thiết bị di động. Sinh viên sẽ được học tập và làm quen với các ngôn ngữ lập trình được sử dụng và các phương pháp lập trên thiết bị di động. Giáo trình được biên soạn với sáu bài hướng dẫn chi tiết: BÀI 1: HELLO WINDOWS PHONE BÀI 2: CÁC B...

  • Sách (eBooks)


  • Authors: Lâm, Đức Khải; Trần, Thị Như Nguyệt (2014)

  • Tài liệu tham khảo này được biên dịch và tổng hợp từ ba nguồn tài liệu chính do hãng chuyên cung cấp các giải pháp trên FPGA là Altera cung cấp kèm theo bộ Kit Development Education II (DE2). Trong tài liệu thực hành này, nội dung kiến thức của chương I và chương II được biên dịch từ tài liệu “Altera DE2 Development and Education Board User Manual”, riêng phần hướng dẫn thực hành và các bài thực hành từ chương III đến chương V dành cho sinh viên được biên soạn và tổng hợp dựa trên kinh nghiệm của tác giả và từ các bài thực hành mẫu do Altera cung cấp kèm theo bộ kit thực hành DE2.

  • Sách (eBooks)


  • Authors: Nguyễn, Thị Thanh Trúc; Cáp, Phạm Đình Thăng (2014)

  • Giáo trình hướng dẫn thực hành Quản trị dự án Công nghệ Thông tin được biên soạn nhằm giúp cho sinh viên: - Xây dựng các kỹ năng lập dự án, quản lý dự án phần mềm. - Phát triển năng lực xây dựng kế hoạch các dự án phần mềm. - Phát triển năng lực quản lý, giám sát, kiểm soát thay đổi trong quá trình triển khai các dự án phần mềm. - Phát triển năng lực trình bày, báo cáo kết quả dự án. Giáo trình được biên soạn với 6 bài hướng dẫn chi tiết và phần yêu cầu nhóm bài tập xuyên suốt từ đầu bao gồm phần hướng dẫn thực hiện.

  • Sách (eBooks)


  • Authors: Nguyễn, Đình Hiển; Nguyễn, Thị Ngọc Diễm; Hồ, Vân Long (2015)

  • Trí tuệ nhân tạo là một ngành khoa học rất phát triển trong lĩnh vực khoa học máy tính, đã mang đến nhiều ứng dụng thực tiễn trong đời sống. Hiện nay, rất nhiều ứng dụng sử dụng các kỹ thuật của trí tuệ nhân tạo trong việc thiết kế hệ thống, giải quyết vấn đề. Trí tuệ nhân tạo là môn học cung cấp cho sinh viên một tư duy mới trong việc lập trình, giúp cho sinh viên có thể tiếp cận sâu hơn với việc thiết kế các giải pháp mang tính thông minh. Nội dung của môn học chính là những kiến thức cần thiết cho quá trình học tập và nghiên cứu trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Bên cạnh đó, trí tuệ nhân tạo cũng là môn học rất phổ biến, hầu hết đều được giảng dạy trong các chương trình đào tạo ngành khoa học máy tín...

  • Sách (eBooks)


  • Authors: Nguyễn, Gia Tuấn Anh; Mai, Văn Cường; Bùi, Danh Hường (2018)

  • Cơ sở dữ liệu không chỉ là một môn học nền tảng cho các sinh viên, học viên ngành Công nghệ thông tin mà còn cho một số ngành học khác. Đây cũng là môn học mà các đơn vị thường chọn để thi tốt nghiệp, liên thông giữa các bậc học của ngành Công nghệ thông tin. Giáo trình này được xây dựng hướng tới các sinh viên bậc đại học và học viên bậc cao học. Nội dung giáo trình thể hiện đầy đủ các kiến thức cơ sở, vừa hướng tới các giá trị thực tiễn, vừa mang tính sư phạm và dễ đọc. Đặc biệt giáo trình cố gắng cung cấp nhiều ví dụ ở mỗi kiến thức nhằm tăng cường tính dễ hiểu.