UIT – Sách (Ebooks) (41)

BROWSE BY

Item 1 - 20 [/41]

  • Authors: Trần, Hạnh Nhi; Dương, Anh Đức (2005)

    Giáo trình Cấu trúc dữ liệu và giải thuật là một trong các giáo trình chính yếu của chuyên ngành CNTT. Phương châm là xây dựng một giáo trình vừa đáp ứng yêu cầu chuẩn mực của sách giáo khoa, vừa có giá trị thực tiễn và phù hợp với phương thức học tập qua mạng, trong đó chủ yếu là khả năng tự học, tự nghiên cứu của học viên.
  • Authors: Dương, Kiều Hoa; Tôn Thất, Hòa An (2005)

    Nhập môn Công Nghệ Phần Mềm là môn học nhằm giúp cho sinh viên có kiến thức cơ bản nhất trong lĩnh vực công nghệ phần mềm. Qua môn học này sinh viên có cái nhìn khái quát về qui trình phát triển phần mềm, hiểu biết và thực hiện các giai đoạn trong qui trình trên một phần mềm cụ thể dựa trên những phương pháp, kỹ thuật trong quá trình thu thập yêu cầu, phân tích, thiết kế và cài đặt, viết sưu liệu đã được minh họa cụ thể trong giáo trình. Mục tiêu giáo trình là sinh viên có thể hiểu được những yêu cầu công việc cần phải làm ở mỗi giai đoạn của qui trình, để có thể đảm trách công việc ở một trong các giai đoạn làm phần mềm trong những nhóm dự án. Đây cũng là môn học cơ sở ch...
  • Authors: Trịnh, Minh Tuấn (2007)

    Trong giáo trình Cơ Sở Dữ Liệu đã trình bày các khái niệm cơ sở cũng như các ứng dụng trên mô hình cơ sở dữ liệu quan hệ. Giáo trình Thiết kế Cơ Sở Dữ Liệu là một giáo trình chuyên sâu, đưa ra các phương pháp nhằm giúp học viên thiết kế một cơ sở dữ liệu tốt. Phương châm của người biên soạn là xây dựng một giáo trình vừa đáp ứng yêu cầu chuẩn mực của sách giáo khoa, vừa có giá trị thực tiễn và phù hợp với phương thức học tập qua mạng, trong đó chủ yếu là khả năng tự học, tự nghiên cứu của học viên.
  • Authors: Huỳnh, Ngọc Tín; Nguyễn, Trác Thức; Tôn Thất, Hòa An (2006)

    Nội dung giáo trình tập trung vào những kiến thức căn bản nhất của lập trình java giúp người đọc bước đầu tiếp cập dễ dàng với công nghệ mới này, và đây cũng chính là một bước đệm để chúng ta trở thành “java shooter”. Một số vấn đề nâng cao trong ngôn ngữ lập trình java như: javabean, thiết kết giao diện dùng thư viện JFC(Java Foundation Class), lập trình mạng, lập trình cơ sở dữ liệu bằng java, lập trình ứng dụng web dùng J2EE (Java 2 Enterprise Edition), … sẽ được nói đến trong các chuyên đề nâng cao. Chương 6 của giáo trình giới thiệu tổng quan về lập trình cơ sở dữ liệu dùng jdbc.
  • Authors: Dương, Kiều Hoa; Tôn Thất, Hòa An (2005)

    Giáo trình PHÂN TÍCH HỆ THỐNG HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG VỚI UML là một trong các giáo trình chính yếu của ngành công nghệ thông tin. Với mục đích xây dựng một giáo trình vừa đáp ứng yêu cầu chuẩn mực của sách giáo khoa, vừa có giá trị thực tiễn và phù hợp với phương thức học tập qua mạng, trong đó chủ yếu là khả năng tự học, tự nghiên cứu của học viên, chúng tôi đã tham khảo nhiều tài liệu có giá trị của các tác giả nước ngoài nhất là những người sáng lập ra phương pháp này và đã sử dụng nhiều mô hình minh hoạ để giúp sinh viên dễ dàng nắm bắt các khái niệm
  • Authors: Lê Thị, Thanh Mai (2005)

    Con người luôn tồn tại trong hai thế giới. Một là thế giới tự nhiên gồm thực vật, động vật, đất, không khí và nước đã xuất hiện trước con người hàng tỉ năm và con người cũng là một thành phần trong thế giới này. Hai là thế giới nhân tạo, chính là các tổ chức xã hội và các vật thể nhân tạo do con người tạo ra bằng các thành tựu khoa học, công nghệ, chính trị. Cả hai thế giới này đều cần thiết cho cuộc sống của con người, sự tương hợp của chúng tạo nên sự bền vững lâu dài. Trước kia, khả năng thay đổi môi trường xung quanh của con người bị hạn chế. Hiện nay, với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, con người có khả năng khai thác, tiêu thụ tài nguyên, tạo ra chất thải và thay...
  • Authors: Nguyễn, Đăng Tỵ; Đỗ, Phúc (2005)

    Trong những năm gần đây, thuật ngữ "CƠ SỞ DỮ LIỆU" (Tiếng Anh là DataBase, viết tắt tiếng Việt là CSDL) đã trở nên khá quen thuộc không chỉ riêng với những người làm Tin học mà còn đối với cả những người làm trong nhiều lĩnh vực khác như Thống kê, Kinh tế, Quản lý Doanh nghiệp v.v... Các ứng dụng của Tin học vào công tác quản lý ngày càng nhiều hơn và càng đa dạng hơn. Có thể nói hầu hết các lĩnh vực kinh tế, xã hội, giáo dục, y tế v.v... đều đã ứng dụng các thành tựu mới của Tin học vào phục vụ công tác chuyên môn của mình. Chính vì lẽ đó mà ngày càng nhiều người quan tâm đến lĩnh vực thiết kế và xây dựng các CSDL.
  • Authors: Trương, Hải Bằng (2005)

    Giáo trình Cấu trúc dữ liệu 2 là một trong các giáo trình chính yếu của chuyên ngành Công nghệ thông tin. Với phương châm xây dựng một giáo trình vừa đáp ứng yêu cầu chuẩn mực của sách giáo khoa, vừa có giá trị thực tiễn và phù hợp với phương thức học tập qua mạng, trong đó chủ yếu là khả năng tự học, tự nghiên cứu của học viên, chúng tôi đã tham khảo nhiều tài liệu có giá trị của các tác giả trong và ngoài nước và đã sử dụng nhiều ví dụ lấy từ các ứng dụng thực tiễn. Giáo trình này được dùng kèm giáo trình điện tử trên đĩa CD trong đó có thêm phần trình bày của giảng viên, các bài tập và phần đọc thêm nhằm phục vụ việc giảng dạy và học tập môn Cấu trúc dữ liệu 2 qua mạng t...
  • Authors: Hoàng, Văn Kiếm; Đỗ, Phúc; Đỗ, Văn Nhơn (2005)

    Giáo trình CÁC HỆ CƠ SỞ TRI THỨC là một trong các giáo trình quan trọng của đào tạo bậc đại học. Với mục đích xây dựng một giáo trình vừa đáp ứng yêu cầu chuẩn mực của sách giáo khoa, vừa có giá trị thực tiễn và phù hợp với phương thức học tập qua mạng, trong đó chủ yếu là khả năng tự học, tự nghiên cứu của học viên. Giáo trình đã sử dụng nhiều ví dụ minh hoạ để giúp sinh viên dể dàng nắm bắt các khái niệm, vấn đề. Giáo trình này được dùng kèm với giáo trình điện tử trên đĩa CD trong đó có thêm phần trình bày của giảng viên, nhằm phục vụ việc giảng dạy môn CÁC HỆ CƠ SỞ TRI THỨC qua mạng tin học viễn thông.
  • Authors: Lâm, Đức Khải; Hồ, Ngọc Diễm; Trần, Đại Dương (2019)

    Giáo trình Thiết kế Luận lý Số 2 được biên soạn nhằm tiếp nối những nội dung đã được trình bày trong Giáo trình Thiết kế Luận lý Số nhằm giúp sinh viên trang bị kiến thức nâng cao về thiết kế các hệ thống số, bao gồm các kỹ năng phân tích, tổng hợp và thiết kế các hệ thống mạch số phức tạp. Hơn thế nữa, sinh viên sẽ được cung cấp các kỹ năng tối ưu thiết kế về tốc độ, tài nguyên thiết kế. Đối tượng chủ yếu của tài liệu này là sinh viên các chuyên ngành kỹ thuật máy tính, điện tử - viễn thông, vi điện tử. Trong quá trình sử dụng tài liệu này, nếu bạn đọc có bất kỳ góp ý nào về nội dung, hình thức trình bày hay các góp ý khác về tài liệu, xin vui lòng gửi góp ý về thư điện tử: ...
  • Authors: Cao, Thị Nhạn; Nguyễn, Đình Loan Phương (2019)

    Trong giai đoạn hiện nay, các tổ chức ngày càng nhận thức rõ được sức mạnh của giá trị thông tin và đặc biệt chú trọng đầu tư xây dựng hệ thống thông tin nhằm nâng cao hiệu quả công việc hàng ngày cũng như hỗ trợ xây dựng chiến lược phát triển, nâng cao sức cạnh tranh cùng vị thế của tổ chức trong xã hội. Giáo trình Phân tích thiết kế Hệ thống thông tin được biên soạn làm tài liệu tham khảo chính cho môn học Phân tích thiết kế Hệ thống thông tin thuộc Trường Đại học Công nghệ Thông tin, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh. Giáo trình giới thiệu những kiến thức cơ bản để phân tích thiết kế, xây dựng hệ thống thông tin. Nội dung chính bao gồm các kiến thức tổng quan, xác đị...
  • Authors: Đỗ, Phúc (2019)

    Giáo trình Phân tích dữ liệu lớn tập trung các bài giảng về phân tích dữ liệu lớn được tác giả sử dụng để giảng dạy cho sinh viên đại học và học viên cao học ngành CNTT tại trường Đại học Công nghệ Thông tin, ĐHQG-HCM từ năm 2015 đến nay.Giáo trình được biên soạn theo đề cương môn học và một số phần nâng cao cho học viên cao học dựa trên kết quả của các đề tài nghiên cứu khoa học, khóa luận, các bài báo khoa học của sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh mà tôi đã hướng dẫn trong các năm qua. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đã sử dụng kết quả của đề tài B2017-26-02 "Xây dựng và khai phá kho dữ liệu các bài báo trong lĩnh vực khoa học máy tính trên nền tính toán phân tán Had...
  • Authors: Đỗ, Phúc (2017)

    Giáo trình này tập trung các bài giảng về phân tích mạng xã hội và ứng dụng được tác giả sử dụng để giảng cho sinh viên và học viên cao học ngành CNTT thuộc trường Đại học Công Nghệ Thông tin, ĐHQG-HCM từ năm 2010 đến nay. Giáo trình gồm 9 chương với các nội dung: chương 1: Tổng quan; chương 2: Đo đạc mạng xã hội; chương 3: Tìm cộng đồng trong mạng xã hội; chương 4: Dự đoán liên kết; chương 5: Biểu diễn trực quan và phân tích mạng xã hội bằng Gephi; chương 6: Lan truyền ảnh hưởng trên mạng xã hội; chương 7: Tìm chủ đề của văn bản; chương 8: Mô hình tác giả - người nhận - chủ đề; chương 9: Hiện thực một số chương trình phân tích mạng xã hội bằng Java. Giáo trình được biên so...
  • Authors: Dương, Tôn Đảm; Hà, Mạnh Linh; Lê, Hoàng Tuấn (2017)

    Nhằm mục đích hỗ trợ sinh viên khi làm quen với môn học Lý thuyết Xác suất và thống kê toán học thông qua các bài tập, chúng tôi đã cố gắng viết nên cuốn sách này. Phần chính cuốn sách này bao gồm 8 chương bài tập về Xác suất, Thống kê và nhập môn về Quá trình ngẫu nhiên, ngoài ra chúng tôi còn đƣa ra phần phụ lục Giới thiệu về phần mềm SPSS, là một phần mềm rất hữu dụng hiện nay trong việc xử lý các bài toán về xác suất và thống kê. Để các bạn đọc nắm được những vấn đề cơ bản về lý thuyết chúng tôi đã tóm tắt những nét chính trong từng phần trước khi đưa ra bài tập và hướng dẫn giải. Hầu hết các bài tập đƣa ra đều có lời giải hoặc hướng dẫn cụ thể. Chúng tôi phân công thực ...
  • Authors: Trương, Hải Bằng (2017)

    Các hệ thống mờ đã có những tiến bộ nhanh chóng vượt bậc trong thời gian gần đây với các ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau: các thiết bị điện tử, điều khiển công nghiệp, các hệ thống quản trị kinh doanh, tài chính,... Có rất nhiều tài liệu về lý thuyết mờ là sách chuyên khảo, các bài báo, các giáo trình về toán học mờ. Tuy nhiên trong các trường đại học, sinh viên ngành Khoa học máy tính và Công nghệ thông tin rất cần một cuốn giáo trình về các hệ thống mờ nhằm cung cấp kiến thức nền tảng của các hệ suy diễn mờ và phương pháp xây dựng hệ thống bằng cách sử dụng phần mềm chuyên biệt với các Case Study cụ thể. Giáo trình Các hệ suy diễn mờ là một phiên bản mở rộng và nâng...
  • Authors: Dương, Minh Đức; Dương, Anh Đức (2019)

    Nội dung quyển sách này nhằm giới thiệu các khái niệm, kiến thức nền tảng và nội dung chi tiết về các kỹ thuật ẩn thông tin cơ bản trên các dạng dữ liệu số. Từ đó, giúp độc giả có thể bổ sung kiến thức và tự nghiên cứu phát triển các ứng dụng từ các kỹ thuật này. Bên cạnh đó, quyển sách cũng trình bày những kỹ thuật ẩn thông tin nâng cao bằng việc sử dụng các thuật toán trong lĩnh vực máy học, logic mờ, trí tuệ nhân tạo,.. vào mô hình ẩn thông tin nhằm tối ưu hóa kết quả của mô hình ẩn và trích thông tin, có thể tùy biến theo từng lĩnh vực ứng dụng. Cuối cùng, kỹ thuật dò tìm và phát hiện thông tin ẩn trong dữ liệu số cũng được trình...
  • Authors: Đàm, Quang Hồng Hải; Tô, Nguyễn Nhật Quang; Trần, Thị Dung; Bùi, Thị Thanh Bình (2016)

    Ngày nay, cùng với sự phát triển nhanh chóng của máy vi tính, các thiết bị kỹ thuật số, các ứng dụng Web trên mạng Internet thì đồng thời các loại tội phạm sử dụng công nghệ cao cũng ngày càng trở nên phổ biến. Rất nhiều đối tượng tội phạm đã sử dụng máy tính và mạng Internet như một công cụ phục vụ cho việc lừa đảo, ăn cắp thông tin và tiền bạc, tung tin thất thiệt, gây ra những thiệt hại về trật tự xã hội hay an ninh quốc gia. Chính vì vậy, trong các cơ quan công quyền cũng như dân sự thì việc đào tạo những chuyên gia pháp chứng kỹ thuật số có khả năng cần thiết để thu thập các chứng cứ kỹ thuật số phục vụ cho việc nỗ lực ngăn chặn các tội phạm này là một việc đang nhận đượ...
  • Authors: Phạm, Thị Vương; Trần, Anh Dũng; Phan, Nguyệt Minh; Lê, Thanh Trọng (2016)

    Ngày nay, lập trình hướng đối tượng là kiến thức bắt buộc cho tất cả các sinh viên theo học ngành công nghệ thông tin, qua đó, giúp sinh viên có một số kiến thức mang tính nền tảng phục vụ cho công việc học tập của mình. Tài liệu hướng dẫn thực hành Lập trình hướng đối tượng cung cấp cho sinh viên những kiến thức cơ bản về lập trình hướng đối tượng: các nguyên lý cơ bản của thiết kế hướng đối tượng, các vấn đề căn bản và một số vấn đề nâng cao trong việc cài đặt các lớp và phương thức, các quan niệm nằm sau cây thừa kế, đa hình, các tính chất của đối tượng, thừa kế và phân lớp, cách thức trao đổi và truyền thông giữa các đối tượng. Tài liệu có nội dung phù hợp với đề cương và...
  • Authors: Dương, Tôn Đảm (2016)

    Trong chương trình Toán của các trường đại học khối Công nghệ và Kỹ thuật hiện nay, luôn có phần Giải tích, và việc giải các bài tập về chúng là một phần hết sức quan trọng mà không phải sinh viên nào cũng có khả năng thực hiện. Vì lý do đó, chúng tôi muốn giúp các sinh viên bằng cách đưa ra lời giải một số bài tập đặc trưng của Giải tích thông qua tài liệu nhỏ này. Trong những năm gần đây, một số phần của Toán Giải tích đã được đưa vào chương trình phổ thông trung học bao gồm các kiến thức về vi, tích phân của hàm số một biến số. Vì vậy, ngay ở phần đầu cuốn sách này, chúng tôi đã đi vào các khái niệm của hàm số nhiếu biến số (mà người đọc từ đó có thể suy ra một số vấn đề ...
  • Authors: Nguyễn, Đình Thuận; Đỗ, Duy Thanh (2016)

    Trọng tâm của giáo trình đi sâu vào phương thức quản trị doanh nghiệp dựa vào việc tích hợp quản lý các quy trình nghiệp vụ kinh doanh vào trong một hệ thống đồng nhất có tên gọi là ERP – Enterprise Resource Planning – Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp. Giáo trình ra đời không chủ đích giới thiệu về một phần mềm, cách sử dụng hay lựa chọn một phần mềm. Thuật ngữ ERP xuất hiện trên các tạp chí kinh doanh như là một cứu cánh, một giải pháp góp phần tạo nên lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp. ERP không đơn thuần là một phần mềm, đó là một bộ các công cụ hỗ trợ hoạch định kinh doanh hiệu quả và khả thi. Nhưng điều cốt lõi khi tiếp cận ERP đó là bản thân ERP không tự đem lại sự ...