AGU - [KLTN] Khoa Sư phạm

210 ấn phẩm có sẵn

Những tài liệu tải lên gần đây

Đang hiển thị 1 - 6 của tổng số 210 kết quả
Hiển thị
  • Ấn phẩm
    Vận dụng hình thức sân khấu hóa vào dạy học lịch sử ở trường phổ thông
    (Đại học An Giang, 2025) Đặng, Văn Tình; Nguyễn, Bảo Kim
    Khóa luận nghiên cứu việc vận dụng hình thức sân khấu hóa trong dạy học Lịch sử ở trường phổ thông theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Kết quả cho thấy phương pháp này giúp tăng hứng thú, hiệu quả ghi nhớ và phát triển kỹ năng mềm cho học sinh, song cũng đặt ra thách thức về thời gian, năng lực và cơ sở vật chất. Nghiên cứu đề xuất đầu tư trang thiết bị, tập huấn giáo viên và nhân rộng mô hình để nâng cao hiệu quả dạy học
  • Ấn phẩm
    Thiên hoàng Minh Trị và công cuộc Duy Tân ở Nhật Bản (1868-1891)
    (Đại học An Giang, 2025) Huỳnh, Khánh Duy; Lê, Thanh Tùng
    Khóa luận nghiên cứu công cuộc Duy tân Minh Trị (1868–1891) như một dấu ấn lịch sử đưa Nhật Bản thoát khỏi nguy cơ bị xâm lược, cải cách toàn diện trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, quân sự, giáo dục và xã hội. Dưới khẩu hiệu “Phú quốc cường binh”, Nhật Bản nhanh chóng chuyển mình từ quốc gia phong kiến lạc hậu thành một cường quốc hiện đại. Nghiên cứu sử dụng các phương pháp lịch sử, phân tích, tổng hợp và liên ngành nhằm tái hiện bức tranh xã hội Nhật Bản thời kỳ này, đồng thời đánh giá nguyên nhân thành công và tác động của cải cách. Kết quả không chỉ giúp làm rõ các yếu tố nội tại và ngoại tại của tiến trình hiện đại hóa Nhật Bản mà còn cung cấp những bài học kinh nghiệm cho các quốc gia đang phát triển trong quá trình cải cách và hội nhập
  • Ấn phẩm
    Lịch sử Công giáo ở Việt Nam từ thế kỉ XVI đến năm 1858
    (Đại học An Giang, 2025) Vũ, Thị Giao Linh; Nguyễn, Thị Hoàng Phượng
    Đề tài nghiên cứu lịch sử Công giáo ở Việt Nam từ thế kỷ XVI đến năm 1858, tập trung vào các giai đoạn phát triển và chính sách tôn giáo qua từng thời kỳ. Bằng phương pháp lịch sử, phân tích, so sánh và tổng hợp, nghiên cứu phục dựng tiến trình du nhập, truyền bá và đối mặt với thách thức của Công giáo ở Việt Nam. Kết quả cho thấy, dù trải qua nhiều biến động và khó khăn, Công giáo vẫn duy trì và khẳng định sự tồn tại, tạo nền tảng cho sự công nhận và phát triển hợp pháp sau này
  • Ấn phẩm
    Vùng đất Cù lao Giêng từ năm 1757 đến năm 2017
    (Đại học An Giang, 2025) Mai, Quốc Thắng; Dương, Thế Hiền
    Khóa luận nghiên cứu quá trình hình thành và phát triển của Cù lao Giêng (An Giang) từ năm 1757 đến 2017. Công trình phân tích các yếu tố tự nhiên, dân cư, kinh tế, văn hóa – xã hội và vai trò lịch sử của vùng đất trong các phong trào kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ. Nghiên cứu cũng làm rõ đóng góp của giáo xứ, đình chùa và nghề thủ công trong bảo tồn bản sắc văn hóa địa phương. Đây là tài liệu tham khảo hữu ích cho nghiên cứu lịch sử và phát triển du lịch văn hóa Nam Bộ
  • Ấn phẩm
    Quân dân miền Nam đấu tranh chống chiến lược “Việt Nam hóa chiến tranh” của Mỹ (1969-1973)
    (Đại học An Giang, 2025) Hồ, Tuấn Khải; Dương, Thế Hiền
    Khóa luận nghiên cứu giai đoạn 1969–1973, khi Hoa Kỳ thực hiện chiến lược “Việt Nam hóa chiến tranh” sau Tết Mậu Thân 1968. Công trình phân tích bối cảnh trong nước và quốc tế, nội dung, âm mưu và cách triển khai chiến lược này trên các mặt trận chính trị, kinh tế, quân sự và ngoại giao. Đồng thời tái hiện cuộc đấu tranh toàn diện, bền bỉ và sáng tạo của quân dân miền Nam, từ chống “bình định” ở nông thôn, phong trào đấu tranh ở đô thị, xây dựng vùng giải phóng, đến các chiến thắng quân sự lớn và đấu trí ngoại giao tại Hội nghị Paris. Nghiên cứu khẳng định sự thất bại của chiến lược “Việt Nam hóa chiến tranh”, thắng lợi quyết định của quân dân miền Nam, tạo tiền đề cho Đại thắng Mùa Xuân 1975, đồng thời rút ra những ý nghĩa lịch sử và bài học kinh nghiệm
  • Ấn phẩm
    Một số biện pháp giúp học sinh lớp 4 viết câu đúng ngữ pháp
    (Đại học An Giang, 2025) Đỗ, Hoài Thương; Nguyễn, Nguyệt Nga
    Khóa luận nghiên cứu thực trạng và nhận thức của giáo viên về kỹ năng viết câu đúng ngữ pháp của học sinh lớp 4. Từ đó, đề xuất các biện pháp rèn luyện như dạy học theo dự án, kỹ thuật phòng tranh, công đoạn và lưu trữ sản phẩm học tập. Các biện pháp này nhằm khuyến khích hứng thú, nâng cao năng lực viết câu đúng, góp phần phát triển năng lực ngôn ngữ của học sinh tiểu học