CL - Khoa học Xã hội & Nhân văn (Social Sciences & Humanities)

122 ấn phẩm có sẵn

Những tài liệu tải lên gần đây

Đang hiển thị 1 - 6 của tổng số 122 kết quả
Hiển thị
  • Ấn phẩm
    Tài liệu hướng dẫn triển khai giảng dạy trực tuyến tại Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh
    (Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, 2023) Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh
    Tài liệu hướng dẫn triển khai giảng dạy trực tuyến tại Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh trình bày các hướng dẫn về việc tổ chức, triển khai, thiết kế các tài nguyên học tập theo các mô hình giảng dạy tiên tiến, kèm theo đó là các ví dụ minh họa triển khai các mô hình trên các hệ thống quản lý học tập phổ biến.
  • Ấn phẩm
    Giáo trình giáo viên thế kỷ 21
    (Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh, 2021) Nhiều tác giả; Huỳnh, Thanh Tiến.
    Trong thời đại Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, chúng ta đang sống trong một xã hội công nghệ tiên tiến, học sinh và các nhà sư phạm cần được chuẩn bị đầy đủ để thành công trong xã hội tiến bộ này. Chúng ta đang ở trong thời đại dạy và học của thế kỷ 21 trong các bối cảnh đa dạng trên toàn cầu để các nhà sư phạm có thể hiểu được kiến thức chuyên môn, chương trình giảng dạy, bối cảnh lớp học và đối tượng học sinh đa dạng. Cũng có thể nói rằng việc học các kỹ năng của thế kỷ 21 đòi hỏi trình độ giáo dục của thế kỷ 21. Đối với học sinh, để học được các kỹ năng của thế kỷ 21, chúng ta phải giáo dục các em khác với cách đã làm trong quá khứ. Cách chúng ta dạy sẽ phản ánh qua cách mà các em học tập. Và cũng phản ánh thế giới mà các em sẽ sống và sinh hoạt trong tương lai.
  • Ấn phẩm
    Tác phẩm và thể loại văn học
    (Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh, 2017) Huỳnh, Như Phương
    Giáo trình “Tác phẩm và thể loại văn học” là phần tiếp theo cuốn Lý luận văn học (Nhập môn) cùng tác giả, đây là học phần thứ hai trong ba học phần có liên hệ chặt chẽ với nhau: Nguyên lý lý luận văn học, Tác phẩm và thể loại văn học, Tiến trình văn học. So với giáo trình trước đây, hai cuốn sách nói trên đã được tinh giản và cô đọng hơn, nhưng có bổ sung các thông tin khoa học và dẫn chứng tác phẩm mới.
  • Ấn phẩm
    Giáo trình văn hóa Trung Hoa
    (Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh, 2017) Nguyễn, Ngọc Thơ
    Giáo trình “Văn hoá Trung Hoa” hệ thống các giá trị và tri thức do các dân tộc Trung Hoa, trong đó chủ thể là dân tộc Hán, sáng tạo và gìn giữ trong quá trình ứng xử với môi trường sống. Chuyên khảo này xem xét văn hoá Trung Hoa từ các góc độ sinh thái văn hoá, khu vực lịch sử - dân tộc và giao lưu, tiếp biến văn hoá trên nền tảng của phương pháp nghiên cứu định tính chủ đạo có kết hợp với quan sát thực địa và có nghiên cứu điền dã. Giáo trình còn phân tích - tổng hợp các đặc trưng quan trọng thông qua thủ pháp so sánh với văn hoá Việt Nam và khu vực Đông Nam Á. Do vậy, có thể coi đây là một chuyên khảo theo khuynh hướng văn hoá học diễn giải.
  • Ấn phẩm
    Văn hóa doanh nghiệp và văn hóa doanh nghiệp Hàn Quốc
    (Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh, 2019) Lê, Thị Việt Hà; Lê, Hiền Anh; Phan, Thị Thu Hiền
    Văn hóa doanh nghiệp và văn hóa doanh nghiệp Hàn Quốc được biên soạn để phục vụ chương trình đào tạo của các chuyên ngành Hàn Quốc học và Tiếng Hàn. Sách có thể dùng làm tài liệu tham khảo cho các chuyên ngành liên quan như Văn hóa học, Quản trị kinh doanh, Châu Á học, Đông phương học,...Bên cạnh đó, sách cũng có thể sử dụng giảng dạy các chương trình tập huấn Văn hóa doanh nghiệp và Văn hóa doanh nghiệp Hàn Quốc theo nhu cầu xã hội. Hai phần (1) Văn hóa doanh nghiệp và (2) Văn hóa doanh nghiệp Hàn Quốc trong sách này vừa có tính độc lập tương đối vừa quan hệ khăng khít với nhau: Lý luận về văn hóa doanh nghiệp là nền tảng cho tìm hiểu Văn hóa doanh nghiệp Hàn Quốc, và Văn hóa doanh nghiệp Hàn Quốc là một trường hợp cụ thể, sinh động của lý luận về Văn hóa doanh nghiệp.
  • Ấn phẩm
    Tiến trình văn học : khuynh hướng và trào lưu
    (Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh, 2019) Huỳnh, Như Phương
    Giáo trình Tiến trình văn học (Khuynh hướng và trào lưu) trình bày hệ thống những luận điểm và khái niệm then chốt để tìm hiểu tiến trình văn học với các khuynh hướng và trào lưu văn học như một vấn đề của lý luận văn học; nghiên cứu hoàn cảnh ra đời, lịch sử hình thành và phát triển, đặc điểm và thành tựu của những khuynh hướng và trào lưu văn học chủ yếu trong lịch sử văn học thế giới và văn học Việt Nam, với những tác gia và tác phẩm tiêu biểu. Ngoài ra, giáo trình vận dụng kiến thức về khuynh hướng và trào lưu văn học vào việc phân tích, đánh giá một số hiện tượng văn học cụ thể; từ đó nắm được tính quy luật trong sự phát triển của văn học Việt Nam và thế giới, mối quan hệ giữa truyền thống và cách tân, tính ổn định và tính biến đổi, tính dân tộc và tính quốc tế thông qua các hiện tượng văn học tiêu biểu. Giáo trình này gồm có phần Dẫn nhập và bảy chương: - Chương 1: Tiến trình văn học – một vấn đề lý luận - Chương 2: Tiến trình văn học - những khái niệm liên quan - Chương 3: Từ chủ nghĩa cổ điển đến chủ nghĩa ấn tượng - Chương 4: Từ chủ nghĩa hiện thực đến chủ nghĩa tân hiện thực - Chương 5: Từ chủ nghĩa tượng trưng đến chủ nghĩa hiện sinh - Chương 6: Từ Tiểu thuyết Mới đến chủ nghĩa hậu hiện đại - Chương 7: Tính quy luật trong sự vận động và phát triển của văn học