1056065



ABSTRACTS VIEWS

144688



VIEWS & DOWNLOAD

Browsing by Title

Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
or enter first few letters:  
Showing results [330 - 349] / 3880
  • Authors: Hallegatte, Stephane (2009-05)

    Đã đến lúc các quyết định liên quan đến dự án đầu tư dài hạn cần phải tính đến biến đổi khí hậu. Nhưng điều đó là không dễ dàng bởi ít nhất hai nguyên nhân. Thứ nhất, do tốc độ biến đổi khí hậu nhanh nên cơ sở hạ tầng mới xây dựng sẽ phải có khả năng đương đầu với phổ rộng hơn các điệu kiện khí hậu, và điều này sẽ làm cho việc thiết kế khó khăn hơn và chi phí xây dựng cũng tốn kém hơn. Thứ hai, do sự bất thường của khí hậu trong tương lai cho nên không thể trực tiếp sử dụng đầu ra của một mô hình khí hậu đơn lẻ như là cơ sở cho việc thiết kế cơ sở hạ tầng, và cũng không thể trông đợi sẽ có ngay những thông tin khí hậu cần thiết. Thay vì tối ưu hóa dựa trên các điều kiện khí hậu dự báo...
  • Authors: Lê, Thị Ngọc Điệp.;  Advisor: Đỗ, Thị Bích Lài; Huỳnh, Thị Hồng Hạnh (2013)

    - Chương 1 trình bày một vài vấn đề lí thuyết về thụ đắc ngôn ngữ và một số khái niệm làm công cụ cho việc miêu tả các đơn vị ngôn ngữ trong sách giáo khoa (SGK). - Chương 2 trình bày kết quả thống kê, miêu tả và phân tích về các đơn vị ngôn ngữ thuộc cấp độ ngữ âm và từ vựng được sử dụng trong SGK môn Tiếng Việt bậc tiểu học ở Việt Nam. - Chương 3 trình bày kết quả thống kê, miêu tả và phân tích về các đơn vị ngôn ngữ thuộc cấp độ ngữ, câu và văn bản được sử dụng trong SGK môn Tiếng Việt bậc tiểu học ở Việt Nam. - Chương 4 trình bày kết quả thống kê, miêu tả, phân tích, nhận xét về các đơn vị ngôn ngữ được sử dụng trong SGK môn Tiếng Anh bậc tiểu học ở Singapore; so sánh đ...
  • Authors: Đỗ, Văn Châu (2019)

    Thư viện RMIT VN đã đi tiên phong trong việc chọn lọc, giới thiệu và thúc đẩy việc sử dụng nguồn TNGDM trong chương trình giảng dạy tại RMIT VN và nhờ đó đã lan tỏa sáng kiến này đến nhiều trường đại học ở Việt Nam. Thư viện đã lựa chọn nguồn TNGDM được xuất bản bởi các trường đại học và tổ chức giáo dục uy tín trên thế giới và tổ chức lại theo dạng cổng thông tin trực tuyến để giảng viên và sinh viên có thể truy cập nhanh chóng, dễ dàng và thuận tiện đến nguồn tài liệu này. Thông qua hoạt động quảng bá, huấn luyện và tư vấn theo nhiều kênh khác nhau, cán bộ thư viện đã giúp giảng viên, sinh viên tại RMIT nhận thức được sự hữu ích và biết cách sử dụng nguồn TNGDM trong hoạt động dạy v...
  • Authors: Đỗ, Văn Nhơn; Nguyễn, Đình Hiển (2017)

    Tài liệu này nhằm cung cấp cho sinh viên kiến thức cơ sở về các hệ cơ sở tri thức bao gồm các khái niệm, kiến trúc và quy trình xây dựng hệ thống; các phương pháp khoa học và cơ sở kỹ thuật cho việc thiết kế các thành phần của hệ thống như cơ sở tri thức, bổ suy diễn và giao diện cho hai loại người sử dụng chủ yếu là người sử dụng bình thường và người kỹ sư tri thức. Bên cạnh đó, một số ứng dụng cụ thể đối với các lĩnh vực hay miền tri thức khác nhau trong thực tế cũng được trình bày một cách chi tiết đặc biệt là phần thiết kế, nhằm giúp sinh viên tiếp cận và có khả năng vận dụng cơ sở lý thuyết về hệ cơ sở tri thức vào những ứng dụng giải quyết những vấn đề thực tiễn.
  • Authors: Đỗ, Văn Nhơn; Nguyễn, Đình Hiển (2017)

    Một hệ cơ sở tri thức (HCSTT) sẽ giúp người ta quản lý tri thức của các miền tri thức khác nhau trên máy tính, giúp giải quyết những vấn đề liên quan đến tri thức; cao cấp hơn là hệ thống có khả năng suy luận hay suy diễn giải quyết những vấn đề trừu tượng và phức tạp. Hệ thống thường có một tổ chức lưu trữ tri thức phục vụ cho việc giải quyết các yêu cầu hay vấn đề ứng dụng được đặt ra; tổ chức tri thức này được gọi là cơ sở tri thức (CSTT) của hệ thống. Một lớp ứng dụng phổ biến đã có nhiều ứng dụng thực tế được xây dựng là các hệ chuyên gia (HCG), và đặc biệt là các hệ giải bài toán (vấn đề) thông minh (HGVĐTM). Hệ chuyên gia có CSTT lưu tri thức chuyên gia bao gồm cả ki...
  • Authors: Hoàng, Văn Kiếm; Đỗ, Phúc; Đỗ, Văn Nhơn (2005)

    Giáo trình CÁC HỆ CƠ SỞ TRI THỨC là một trong các giáo trình quan trọng của đào tạo bậc đại học. Với mục đích xây dựng một giáo trình vừa đáp ứng yêu cầu chuẩn mực của sách giáo khoa, vừa có giá trị thực tiễn và phù hợp với phương thức học tập qua mạng, trong đó chủ yếu là khả năng tự học, tự nghiên cứu của học viên. Giáo trình đã sử dụng nhiều ví dụ minh hoạ để giúp sinh viên dể dàng nắm bắt các khái niệm, vấn đề. Giáo trình này được dùng kèm với giáo trình điện tử trên đĩa CD trong đó có thêm phần trình bày của giảng viên, nhằm phục vụ việc giảng dạy môn CÁC HỆ CƠ SỞ TRI THỨC qua mạng tin học viễn thông.
  • Authors: Trương, Hải Bằng (2017)

    Các hệ thống mờ đã có những tiến bộ nhanh chóng vượt bậc trong thời gian gần đây với các ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau: các thiết bị điện tử, điều khiển công nghiệp, các hệ thống quản trị kinh doanh, tài chính,... Có rất nhiều tài liệu về lý thuyết mờ là sách chuyên khảo, các bài báo, các giáo trình về toán học mờ. Tuy nhiên trong các trường đại học, sinh viên ngành Khoa học máy tính và Công nghệ thông tin rất cần một cuốn giáo trình về các hệ thống mờ nhằm cung cấp kiến thức nền tảng của các hệ suy diễn mờ và phương pháp xây dựng hệ thống bằng cách sử dụng phần mềm chuyên biệt với các Case Study cụ thể. Giáo trình Các hệ suy diễn mờ là một phiên bản mở rộng và nâng...
  • Authors: Đặng, Hải Long;  Advisor: Nguyễn, Định (2022)

    Farkas lemma is a basic mathematical tool proposed in 1892 by the Hungarian physicist and mathematician Gyulia Farkas when he was studying equilibrium problems in mechanics. This lemma became popular after it was applied successfully to establish duality results and optimality conditions for linear and nonlinear programming by Gale, Kuhn, and Tucker in 1951. From the original form applied to systems of finite linear inequalities, Farkas lemma has been constantly generalized (generalized versions of Farkas lemma are known as Farkas-type results), more and more of its applications have been discovered not only in mathematics but also in other fields such as finance and economics. The ai...
  • Authors: Đinh, Ngoc Thạch PGS.TS (2013)

    Triết học phương Tây hiện đại (hiểu theo nghĩa ngoài mácxít) là sự kế thừa có phê phán và sự phát triển tư tưởng phương Tây trong điều kiện mới, theo tinh thần mới, tinh thần “phi cổ điển”, rà soát lại những vấn đề truyền thống, bắt đầu từ Hy Lạp cổ đại. Quá trình này diễn ra cùng với xu thế phi cổ điển hoá trong văn hoá châu Âu, thông qua văn chương, nghệ thuật, âm nhạc và các hoạt động sáng tạo khác, phản ánh sự tái bố trí lực lượng chính trị – xã hội tại chấu Âu, được nhen nhóm ngay từ thời Phục hưng (thế kỷ XIV – XVI), được tiếp sức bởi các cuộc cách mạng tư sản và sự ra đời nhà nước ...
  • Authors: Nguyễn, Tuấn Đăng; Nguyễn, Trọng Chỉnh (2017)

    Giáo trình này được biên soạn để làm tài liệu giảng dạy lý thuyết cho môn chuyên ngành tự chọn Các kỹ thuật trong xử lý ngôn ngữ tự nhiên của chuyên ngành Xử lý ngôn ngữ tự nhiên trong chương trình đào tạo Cử nhân Khoa học máy tính của Trường Đại học Công nghệ Thông tin, Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh. Trong chương trình đào tạo, các kiến thức của chuyên ngành Xử lý ngôn ngữ tự nhiên được giảng dạy thông qua các môn chuyên ngành bắt buộc (Xử lý ngôn ngữ tự nhiên1, Xử lý ngôn ngữ tự nhiên nâng cao, Ngôn ngữ học máy tính), các môn chuyên ngành tự chọn (Các kỹ thuật trong xử lý ngôn ngữ tự nhiên, Các hệ thống hỏi-đáp, Ngôn ngữ học ngữ liệu, Dịch máy, Máy học trong xử lý ngô...
  • Authors: TS. Nguyễn, Xuân Thơm [ Người dịch]; Sillitoe, Paul (2007)

    Việc ứng dụng nhân học đang ngày càng thu hút sự chú ý khi một thời việc này được coi là một việc đáng ngờ. Sự nổi lên của nhân học ứng dụng phản ánh sự lan toả rộng rãi của ngành học này khi người ta tìm kiếm sự ứng dụng trong một loạt các ứng dụng. Trong bài báo này tôi đưa ra ý kiến vềmột số vấn đề đang được tranh cãi mà tôi đã gặp phải trong khi cố gắng đối đầu với thách thức của ứng dụng nhân học trong bối cảnh “kiến thức của người trong nghề” về các vấn đề phát triển, các vấn đề đòi hỏi phải quan tâm chú ý để đẩy công việc lên phía trước. Một tổng luận ngắn gọn về lịch sử cho thấy việc không đề cập các vấn đề này đã ngăn cản các nỗ lực nhằm thiết lập ngành nhân học ứng dụng tr...