Kết quả tìm kiếm từ 1 đến 10 trong 110 kết quả
Bài viết này nhìn lại quá trình 3 năm xây dựng đường bộ cao tốc Cần Thơ – Cà Mau (2023-2025) nhằm: một mặt, với tinh thần còn nước còn tát, góp phần vào việc hoàn thành dự án tốt hơn; mặt khác, từ thực tiễn của 3 năm này đề xuất những kiến nghị có thể hữu ích cho việc xây dựng các tuyến cao tốc ở Đồng bằng sông Cửu Long trong những năm 2026-2030 và sau đó. |
GS Nguyễn Ngọc Trân cho rằng việc làm các cao tốc ở ĐBSCL phục vụ phát triển kinh tế, xã hội là bức thiết hơn bao giờ, song việc xây dựng phải phù hợp với điều kiện tự nhiên, kinh tế và xã hội trên từng cung đoạn để có được các cao tốc đúng nghĩa và lâu bền. |
Kênh Vĩnh Tế được hoàn thành và đi vào hoạt động cách đây 200 năm. Hội thảo khoa học hôm nay là một dịp để cùng nhìn lại Kênh đã đóng góp những gì vào phát triển vùng Tứ giác Long Xuyên, cụ thể hơn vào sự chuyển đổi kinh tế, xã hội, môi trường của tiểu vùng như thế nào với sự tác động của con người. Bài viết mong muốn góp phần nhỏ vào công việc quan trọng này và một vài suy nghĩ hướng về tương lai. |
Mục tiêu phát triển đất nước đến năm 2030 và 2025 đã được Đảng đề ra để cả nước cùng suy nghĩ và phấn đấu để đạt. Nhằm chuẩn bị cho Đại hội Đảng lần thứ XIV, một số văn kiện Đại hội đang được tích cực dự thảo. Bài viết này góp một số ý có liên quan đến sự phát triển bền vững đất nước trong những thập niên tới. |
Trong bối cảnh thiếu cát sông để làm đường cao tốc ở ĐBSCL, dùng cát biển để thay thế là một hướng tìm kiếm. Tuy nhiên việc thay thế là có điều kiện mà khi chưa đáp ứng thì chỉ đạo triển khai đại trà là một sự liều lĩnh, đánh cược với môi trường cần được giải trình. |
Showing results [1 - 10] / 110
Bài viết này nhìn lại quá trình 3 năm xây dựng đường bộ cao tốc Cần Thơ – Cà Mau (2023-2025) nhằm: một mặt, với tinh thần còn nước còn tát, góp phần vào việc hoàn thành dự án tốt hơn; mặt khác, từ thực tiễn của 3 năm này đề xuất những kiến nghị có thể hữu ích cho việc xây dựng các tuyến cao tốc ở Đồng bằng sông Cửu Long trong những năm 2026-2030 và sau đó. |
GS Nguyễn Ngọc Trân cho rằng việc làm các cao tốc ở ĐBSCL phục vụ phát triển kinh tế, xã hội là bức thiết hơn bao giờ, song việc xây dựng phải phù hợp với điều kiện tự nhiên, kinh tế và xã hội trên từng cung đoạn để có được các cao tốc đúng nghĩa và lâu bền. |
Kênh Vĩnh Tế được hoàn thành và đi vào hoạt động cách đây 200 năm. Hội thảo khoa học hôm nay là một dịp để cùng nhìn lại Kênh đã đóng góp những gì vào phát triển vùng Tứ giác Long Xuyên, cụ thể hơn vào sự chuyển đổi kinh tế, xã hội, môi trường của tiểu vùng như thế nào với sự tác động của con người. Bài viết mong muốn góp phần nhỏ vào công việc quan trọng này và một vài suy nghĩ hướng về tương lai. |
Mục tiêu phát triển đất nước đến năm 2030 và 2025 đã được Đảng đề ra để cả nước cùng suy nghĩ và phấn đấu để đạt. Nhằm chuẩn bị cho Đại hội Đảng lần thứ XIV, một số văn kiện Đại hội đang được tích cực dự thảo. Bài viết này góp một số ý có liên quan đến sự phát triển bền vững đất nước trong những thập niên tới. |
Trong bối cảnh thiếu cát sông để làm đường cao tốc ở ĐBSCL, dùng cát biển để thay thế là một hướng tìm kiếm. Tuy nhiên việc thay thế là có điều kiện mà khi chưa đáp ứng thì chỉ đạo triển khai đại trà là một sự liều lĩnh, đánh cược với môi trường cần được giải trình. |