270551



    ABSTRACTS VIEWS

    5023



    VIEWS & DOWNLOAD

    Browsing by Title

    Jump to: 0-9 A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z
    or enter first few letters:  
    Showing results [94 - 113] / 1731
    • 3244154.PDF.jpg
    • Thesis


    • Authors: Ma, Dehong (2006)

    • This is a study of tracking moving objects robustly and efficiently from a video stream. Video object tracking aids higher level image analysis by providing richer image information more efficiently. It can find many applications in smart video surveillance, video conferencing, human computer interface, traffic measurement, image stabilization, video compression, etc. However, it is still an open problem due to the difficulties from over/under segmentations, the different views of a moving object, the morphology of non-rigid objects, the occlusions of multiple moving objects, lighting changes, shadows, reflections, etc. These difficulties often result in frequent object loss, high fal...

    • EB_KHKT_910001932.pdf.jpg
    • Sách (eBooks)


    • Authors: Mai, Hữu Khiêm (2012)

    • Sự tiến bộ khoa học kỹ thuật trong các ngành công nghiệp hóa học, hóa dầu, thực phẩm, chế biến gỗ và nhiều ngành công nghiệp khác có mối liên quan chặt chẽ với việc sử dụng các loại chất xúc tác. Các chất xúc tác có khả năng góp phần làm giảm giá thành sản phẩm, khống chế chất lượng của nhiều quá trình tổng hợp hữu cơ khác nhau. Đặc biệt nó đóng vai trò quan trọng trong việc làm sạch khí thải độc hại, bảo vệ môi trường v.v… Công nghiệp xúc tác phát triển vô cùng nhanh. Ngày nay, hàng ngàn loại xúc tác rắn được dùng trong công nghiệp và nhiều loại xúc tác mới, ưu việt hơn đang được phát hiện. Hàng năm trên các tạp chí khoa học xuất hiện nhiều bài báo nói về việc tổng hợp và sử dụng x...

    • EB_KHXH_910002043.pdf.jpg
    • Sách (eBooks)


    • Authors: Lê, Thị Minh Hằng (2014)

    • Phong cách ngôn ngữ, hay phong cách chức năng ngôn ngữ, là những cách thức diễn đạt bằng ngôn ngữ với những đặc trưng ổn định, xét về mặt chức năng. Từ trước đến nay có nhiều cách phân loại phong cách chức năng, mỗi hệ thống có ưu điểm riêng. Tuy nhiên, về mặt thực hành tiếng, sự phân biệt đầu tiên phải là sự phân biệt giữa phong cách nói (hay phong cách khẩu ngữ) với phong cách viết, dù rằng không hề có sự đối lập tuyệt đối giữa hai phong cách lớn này. Ở phong cách viết có thể phân chia ra nhiều loại phong cách chức năng khác nhau, trong đó quan trọng là phong cách khoa học, phong cách hành chính – công vụ, phong cách báo chí và phong cách văn chương. Và đó cũng chính là nội dun...

    • HNHT_100087513_31.pdf.jpg
    • Tài liệu Hội nghị, hội thảo (Proceedings)


    • Authors: Hứa, Văn Thành; Trần, Thanh Phú (2019)

    • E-Learning là một xu hướng tất yếu trong thời đại số bởi những ưu điểm của nó: Tiết kiệm chi phí, tiết kiệm thời gian, mọi lúc mọi nơi, hấp dẫn, linh hoạt, cập nhật và hợp tác cao. Trung tâm Hỗ trợ học tập - thư viện điện tử Trường CĐSP Thừa Thiên Huế đã và đang triển khai giải pháp, hy vọng rằng thời gian sắp đến Thư viện có thể chia sẻ nguồn tài nguyên số phục vụ cho nhu cầu giảng dạy và học tập trong cộng đồng thư viện đại học và cao đẳng góp phần vào việc phát triển nguồn tài nguyên giáo dục mở trong các trường ĐH, CĐ hiện nay

    • EB_KHKT_910002429.pdf.jpg
    • Sách (eBooks)


    • Authors: Nguyễn, Hữu Lộc (2016)

    • Sách BÀI TẬP CHI TIẾT MÁY được biên soạn với mong muốn giúp sinh viên nắm rõ cơ sở lý thuyết, rèn luyện kỹ năng tính toán, ứng dụng các kiến thức cơ học để giải quyết bài toán về thiết kế máy và chi tiết máy. Nội dung sách bao gồm bài tập, bài giải và phụ lục liên quan đến tất cả các chi tiết máy điển hình và được bố trí làm 18 chương. Mỗi chương là các bài tập liên quan đến thông số hình học, động học, phân tích lực, tính toán thiết kế, kiểm nghiệm và xác định khả năng tải… các chi tiết máy. Sách này đã được in từ năm 2003, qua quá trình giảng dạy được bổ sung và hoàn thiện dần. Sách được sử dụng cho sinh viên học các môn Chi tiết máy, Cơ sơ Thiết kế máy, Thiết kế máy, Cơ ứng dụng,…...

    • EB_KHKT_910001823.pdf.jpg
    • Sách (eBooks)


    • Authors: Trần, Văn Uẩn (2012)

    • Việc học tập, nghiên cứu môn Cơ học lý thuyết đòi hỏi sự tự học của sinh viên rất nhiều, vì số tiết trên giảng đường rất hạn chế nên thời gian giải bài tập rất ít. Vì vậy, tập BÀI TẬP CƠ HỌC LÝ THUYẾT nhằm giúp sinh viên tự giải các bài tập trong chương trình của môn học. Với ý đồ mong muốn sinh viên nắm được kỹ năng cần thiết và phương pháp giải bài toán cơ học.

    • EB_KHKT_910002468.pdf.jpg
    • Sách (eBooks)


    • Authors: Lại, Khắc Liễm (2016)

    • BÀI TẬP CƠ HỌC MÁY được biên soạn theo nội dung chương trình đào tạo các ngành Cơ khí Trường Đại học Bách khoa – Đại học Quốc gia TPHCM. Sách là tài liệu đi kèm với Giáo trình CƠ HỌC MÁY – tài liệu tham khảo nên không có phần tóm tắt lý thuyết. Ngoài mục đích giúp sinh viên giải các bài tập trong quá trình học CƠ HỌC MÁY, sách còn lập luận, đặt vấn đề, hướng dẫn để người đọc hiểu rõ hơn lý thuyết môn CƠ HỌC MÁY. Để giải một số bài tập, người đọc cần quan tâm đến phần phụ lục. Sách cũng có thể làm tài liệu tham khảo cho sinh viên đang làm luận án tốt nghiệp hay trong quá trình công tác sau này khi có nhu cầu quan tâm đến nội dung CƠ HỌC MÁY.

    • EB_KHKT_910002004.pdf.jpg
    • Sách (eBooks)


    • Authors: Lương, Văn Lăng (2013)

    • BÀI T ẬP CƠ SỞ TỰ ĐỘNG được chia làm bốn chương: Chương 1. Mô hình toán học: 46 bài. Đề cập đến mô hình toán học của phần tử và hệ thống qua hai cách biểu diễn bằng hàm truyền đạt và phương trình trạng thái. Chương 2. Phân tích hệ thống: 44 bài. Thực hiện việc phân tích đánh giá hệ thống về ổn định, đáp ứng quá độ, sai số… Chương 3. Thiết kế hệ thống: 38 bài. Giới thệu một số bài tập về thiết kế hệ thống trên cơ sở các yêu cầu về chất lượng quá trình điều khiển. Chương 4. Hệ thống điều khiển số và phi tuyến: 43 bài. Xem xét các bài liên quan đến hệ thống điều khiển số và hệ phi tuyến.

    • EB_KHKT_910001903.pdf.jpg
    • Sách (eBooks)


    • Authors: Phan, Thị Bích Nga (2012)

    • Tài liệu BÀI TẬP CƠ ỨNG DỤNG được biên soạn theo đề cương chương trình môn học Cơ ứng dụng nhằm giúp cho sinh viên các khoa Điện – Điện tử, Công nghệ Thông tin, Công nghệ Hóa học… học môn Cơ ứng dụng nắm được phương pháp và có một số kỹ năng cần thiết để giải bài tập được dễ dàng. Để có thể cô đọng những vấn đê trọng tâm của bài giảng, trong mỗi chương có phần tóm tắt lý thuyết, ví dụ hướng dẫn và các bài tập cơ bản và chính yếu. Ngoài ra, để sinh viên hệ thống lại được toàn bộ chương trình học, tài liệu còn có một số bài giải mẫu tổng hợp và bài tập tổng hợp của các chương đã học.

    • EB_KHKT_910002536.pdf.jpg
    • Sách (eBooks)


    • Authors: Nguyễn, Kim Đính (2017)

    • Cuốn sách BÀI TẬP KỸ THUẬT ĐIỆN là phần bài tập dùng cho cuốn KỸ THUẬT ĐIỆN do cùng một tác giả biên soạn. Nội dung sách là lời giải chi tiết của tất cả các bài tập cuối chương của cuốn KỸ THUẬT ĐIỆN, đồng thời cung cấp thêm cho sinh viên và giáo viên một số bài tập khác (không giải, nhưng phần lớn có đáp số) để dùng trong giờ bài tập tại lớp hoặc chuẩn bị cho các kỳ kiểm tra và thi cuối học kỳ. Những bài tập không giải có khá nhiều bài cùng dạng, nhằm giúp giáo viên ra cùng một đề tài cho nhiều sinh viên khác nhau trong giờ bài tập.

    • EB_KHKT_910002411.pdf.jpg
    • Sách (eBooks)


    • Authors: Phạm, Thị Cư; Trương, Trọng Tuấn Mỹ; Lê, Minh Cường (2016)

    • Cùng với tài liệu MẠCH ĐIỆN I, II, Bộ môn Cơ sở Kỹ thuật điện đã soạn thảo hai tập Bài tập Mạch điện I, II. Các bài tập được soạn theo nội dung các chương lý thuyết, gồm hai phần: phần A là các đề bài tập trong từng chương và phần B là các bài giải mẫu, đáp số các đề bài tập và những hướng dẫn giải. Phần C của Bài tập Mạch điện I là những hướng dẫn sơ lược một số lệnh cần thiết của phần mềm PSPICE, nhằm giúp sinh viên có thể tự giải các bài tập mà được yêu cầu giải trên máy tính.

    • EB_KHKT_910002412.pdf.jpg
    • Sách (eBooks)


    • Authors: Phạm, Thị Cư; Trương, Trọng Tuấn Mỹ; Lê, Minh Cường (2016)

    • Cùng với tài liệu MẠCH ĐIỆN I, II, Bộ môn Cơ sở Kỹ thuật điện đã soạn thảo hai tập Bài tập Mạch điện I, II. Các bài tập được soạn theo nội dung các chương lý thuyết, gồm hai phần: phần A là các đề bài tập trong từng chương và phần B là các bài giải mẫu, đáp số các đề bài tập và những hướng dẫn giải. Phần C của Bài tập Mạch điện I là những hướng dẫn sơ lược một số lệnh cần thiết của phần mềm PSPICE, nhằm giúp sinh viên có thể tự giải các bài tập mà được yêu cầu giải trên máy tính. Đây là cuốn bài tập MẠCH ĐIỆN II tiếp theo cuốn bài tập MẠCH ĐIỆN I.

    • EB_KT_910002647.pdf.jpg
    • Sách (eBooks)


    • Authors: Phạm, Quốc Thuần; Nguyễn, Thị Xuân Anh; La, Xuân Đào; Hồ, Xuân Thủy; Nguyễn, Thị Khoa; Phạm, Thị Huyền Quyên; Nguyễn, Thị Thu Thủy; Trần, Thanh Thúy Ngọc; Nguyễn, Chí Hiếu; Lợi, Minh Thanh (2019)

    • Nhằm giúp sinh viên, học viên, những người bắt đầu tiếp cận với kế toán thông qua môn học Nguyên lý kế toán, có điều kiện hệ thống hóa, vận dụng, thực hành các kiến thức của môn học này, tập thể giảng viên Bộ môn Kế toán – Kiểm toán Trường Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia TP HCM biên soạn quyển sách Bài tập Nguyên lý kế toán. Quyển sách này được biên soạn dựa trên những nội dung kiến thức quy định trong Đề cương chi tiết của môn học Nguyên lý kế toán và được cụ thể hóa thông qua sách Nguyên lý kế toán do tập thể giảng viên Bộ môn Kế toán – Kiểm toán trường Đại học Kinh kế - Luật, Đại học Quốc gia TP HCM biên soạn trước đó.

    • EB_KT_910002522.pdf.jpg
    • Sách (eBooks)


    • Authors: Trà, Văn Trung; Lê, Thị Hiền Hoa (2017)

    • Tài liệu tham khảo Bài tập thực hành ngữ pháp tiếng Anh thương mại (trình độ Tiền Trung cấp) – Grammar Practice Tests for Business English (Pre-Intermediate level) được biên soạn với mục đích hỗ trợ chương trình tiếng Anh thương mại đang được giảng dạy cho sinh viên năm thứ nhất tại Trường Đại học Kinh tế - Luât, trường thành viên của Đại học Quốc gia – Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là tài liệu hỗ trợ giáo trình Market Leader (Pre-Intermediate level). Tài liệu này cung cấp thêm cho giảng viên các bài tập ngữ pháp thực hành trên lớp hoặc cho các bạn sinh viên có thể chủ động ôn tập để chuẩn bị cho các kỳ thi tiếng Anh cuối khóa tại trường. Tài liệu Bài tập thực hành ngữ pháp tiếng Anh th...

    • EB_KHKT_910001946.pdf.jpg
    • Sách (eBooks)


    • Authors: Vũ, Duy Cường (2012)

    • Cho đến nay, các giáo trình bài tập cơ học vật rắn đều yêu cầu và giải các bài tập cơ học bằng phương pháp đánh giá tự luận. Phương pháp này trong một khoảng thời gian cho phép (một buổi thi) không thể bao quát được nội dung môn học. Theo tinh thần đổi mới, Bộ môn Cơ kỹ thuật của Trường Đại học Bách khoa – Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh đã cố gắng cho thi môn cơ học bằng phương pháp trắc nghiệm từ ba năm nay. Với mục đích giúp sinh viên nắm vững kiến thức, biết cách trả lời các câu hỏi trắc nghiệm, người viết đã cố gắng biên soạn cuốn sách BÀI TẬP TRẮC NGHIỆM CƠ HỌC VÀ PHƯƠNG PHÁP GIẢI. Trong cuốn sách này người viết đã đưa ra những yêu cầu giải quyết tương đối ngắn gọn, từ đơn giản ...

    • revnu600000460.pdf.jpg
    • Đề tài nghiên cứu Khoa học (Research Papers)


    • Authors: Đặng, Đức Trọng GS.TS. (2016)

    • Chúng tôi đã tiến hành nghiên cứu về bài toán ngược cho phương trình đạo hàm riêng để thực hiện đề tài nghiên cứu như đã đăng ký, các kết quả thu được đã được công bố và nhận đăng, với các phương pháp được sử dụng phù hợp cho từng bài toán. Chúng tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu để có thể kết quả. Đề tài nghiên cứu thuộc lĩnh vực phương trình đạo hàm riêng. Sử dụng các phương pháp như là phương pháp tựa biên (Quasi - Boundary Value Method), phương pháp tựa phương trình chính (Quasi - Reversibility Method), phương pháp chặt cụt (Truncation Method) để khảo sát tính không chỉnh của bài toán, và một số tính chất của nghiệm như là sự tồn tại và tính duy nhất của nghiệm, sự phụ thuộc liên tục của...

    • HNHT_100087513_38.pdf.jpg
    • Tài liệu Hội nghị, hội thảo (Proceedings)


    • Authors: Đỗ, Văn Hùng; Nghiêm, Xuân Huy; Trần, Đức Hòa; Phạm, Tiến Toàn; Nguyễn, Kim Dung; Nguyễn, Kim Lân; Bùi, Thanh Thủy (2019)

    • Tài nguyên giáo dục mở (TNGDM) - Open Educational Resources (OER) được xem là một nguồn tài nguyên phục vụ hữu hiệu cho việc tăng cường chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học của các trường đại học. Các trường đại học Việt Nam đang trong quá trình đổi mới về chương trình, nội dung đào tạo và phương pháp giảng dạy, trong đó lấy người học làm trung tâm, chú trọng đào tạo về năng lực và kỹ năng để tự khai phá tri thức cũng như trang bị khả năng học tập suốt đời. Để đổi mới phương pháp giảng dạy với người học tự chủ trong khai phá tri thức thì cần một nguồn học liệu đủ lớn và có chất lượng. Tuy nhiên, thực tế cho thấy các trường đại học Việt Nam hiện đang thiếu hụt nguồn học ...